12 năm vụ khủng bố 11/9

Phương Thảo-Thứ tư, ngày 11/09/2013 19:00 GMT+7

12 năm sau vụ khủng bố 11/9, nhiều hoạt động tưởng niệm gần 3.000 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ khủng bố kinh hoàng đã được chuẩn bị ở nhiều nơi tại Mỹ.

Đêm 10/9, những ngọn đèn lớn đã được thắp lên ở thành phố New York để tưởng nhớ gần 3.000 người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố kinh hoàng 12 năm trước.

Bà Hillary Clinton, Cựu Ngoại trưởng Mỹ chia sẻ: “Tôi sẽ luôn nhớ cảm giác đi bộ ở Manhattan vào những ngày sau vụ tấn công. Không khí cay xè và đặc quánh khiến tôi thấy khó thở”.

‘ Tòa tháp One World Trade Center tại New York trên thác nước của đài Tưởng niệm Quốc gia và Viện Bảo tàng đang sắp hoàn thành. (Ảnh: AP)

Hôm nay lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức trước Lầu Năm Góc và Đài tưởng niệm quốc gia chuyến bay 93 tại Shanksville, Pensylvania.

Còn ở nhiều nơi khác, hoạt động tưởng niệm cũng được người dân địa phương tiến hành. 2.977 lá cờ tượng trưng cho số nạn nhân thiệt mạng trong vụ 11/9 đã được cắm dọc một tuyến phố tại thành phố Parkville bang Maryland. Một tổ chức mang tên Hòa bình và hi vọng đã thực hiện hoạt động này, nhằm tưởng nhớ những người đã khuất.

12 năm sau vụ tấn công vào tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới, nhiều công việc tái thiết đã được tiến hành. Hai tòa nhà chọc trời khác đang được xây dựng ở hai bên của Quảng trường cùng với một Trung tâm Thương mại Thế giới mới hoàn toàn. Khu vực quảng trường sẽ bao gồm một bảo tàng ngầm dưới lòng đất trưng bày những kỷ vật liên quan đến vụ khủng bố kinh hoàng ngày nào. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào đầu năm tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước