1.200 người Philippines thiệt mạng vì siêu bão Haiyan

Khánh Nguyễn (Theo CNN)-Chủ nhật, ngày 10/11/2013 00:47 GMT+7

 Theo thống kê sơ bộ ngay sau khi siêu bão lịch sử Haiyan vừa đi qua, đã có hơn 1.200 người dân Philippines thiệt mạng và con số thương vong có thể sẽ còn tăng thêm.

Dẫn nguồn CNN, Reuters và nhiều trang báo mạng quốc tế uy tín khác, Hội Chữ Thập đỏ Philippines thống kê sau khi siêu bão Haiyan vừa đi qua, thiệt hại về người là vô cùng nặng nề. “Ước tính ban đầu, đã có 1.000 người ở thành phố Tacloban thiệt mạng trong khi đó có khoảng 200 người ở đảo Samar cũng không vượt qua khỏi cơn bão dữ”, ông Gwendolyn Pang – Tổng thư kí Hội Chữ Thập đỏ Philippines cho biết.

‘ Ngoài thiệt hại nặng nề về vật chất, khoảng 1.000 người dân Tacloban đã thiệt mạng (Ảnh: EPA)

Siêu bão lịch sử Haiyan với sức mạnh kinh hoàng đã phá hủy gần như hoàn toàn thành phố Tacloban. Đây là thành phố có dân số 220.000, nằm cách Manila 580km về phía Nam, nằm trên đảo Leyte. Hình ảnh đầu tiên vào ngày 10/11 cho thấy, đường phố Tacloban chìm trong biển nước, mạng viễn thông bị cắt đứt, các tuyến giao thông cũng bị cô lập gần như hoàn toàn.

Trong khi đó, tỉnh Samar nằm ở phía Tây đảo Samar, gần đảo Leyte và cũng là nơi mắt bão Haiyan từng quét qua. Đây là nơi trú ngụ của gần 700.000 dân. Ngoài hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người kể trên, hàng loạt đảo lớn nhỏ của Philippines cũng bị tàn phá nặng nề.

‘ Thành phố Tacloban hoang tàn sau trận siêu bão lịch sử Haiyan (Ảnh: Reuters)

‘ Quân đội dùng trực thăng và máy bay để cứu viện những khu vực bị tàn phá nặng nề (Ảnh: EPA)

Con số thương vong sẽ còn tiếp tục tăng bởi theo như Hội Chữ Thập đỏ đi cứu viện trong ngày 9/11, họ mới chỉ quan sát mà chưa có con số thống kê chính thức từ nhà chức trách địa phương. Ngoài ra, thiệt hại về vật chất là chưa thể đo đếm khi nhiều khu vực gần như chỉ còn là những bãi đất với ngổn ngang đồ đạc, nhà cửa, cơ sở hạ tầng bị phá hủy.

Hiện Chính phủ Philippines đang khẩn trưởng dùng tàu, thuyền và đặc biệt là trực thăng để cứu viện thức ăn, thuốc men và cứu nạn những người bị thương sau trận bão lịch sử.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước