14 bệnh nhân Mỹ bị bỏ mặc trong tình trạng nguy kịch

Lại Hoa-Thứ năm, ngày 31/10/2013 15:27 GMT+7

 Bị rút giấy phép kinh doanh, một cơ sở y tế tại Mỹ đã bỏ mặc 14 bệnh nhân trong tình trạng hết sức nguy kịch. Câu chuyện tàn nhẫn này xảy ra tại một đất nước vốn được coi là có dịch vụ y tế tốt nhất thế giới.

14 bệnh nhân cao tuổi tại một trung tâm y tế Valley Manor ở bang California đã bị bỏ mặc trong tình trạng hết sức nguy kịch: không được cho ăn, uống thuốc và không được giúp đỡ đi vệ sinh cá nhân trong nhiều ngày liền. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân do các bác sỹ và nhân viên y tế đã khăn gói ra đi.

Theo tường thuật ban đầu của những người dân địa phương, từ thứ 5 tuần trước (24/10), họ đã nhận thấy dấu hiệu bất thường tại cơ sở y tế này khi không một bóng bác sỹ, một nhân viên y tá nào ra vào như thường ngày. Nghi ngờ, hai ngày sau, họ mở cửa kiểm tra thì thấy các bệnh nhân đang ở trong tình trạng cần cấp cứu khẩn cấp.

Được biết, vào đúng thứ 5 tuần trước, cơ quan y tế bang California đã quyết định rút giấy phép hoạt động kinh doanh của Valley Manor vì một loạt lý do: cơ sở vật chất hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng, quy trình đào tạo yếu kém, không cung cấp đủ thuốc cho bệnh nhân, không cập nhật báo cáo về tình hình sức khỏe của bệnh nhân.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu, đội ngũ bác sỹ ở đây đã thực thi đúng như mệnh lệnh. Tuy nhiên, điều đáng lên án là họ đã bỏ đi mà không màng đến sự sống chết của hơn chục bệnh nhân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước