15 giây, 1 người Syria rời bỏ đất nước, chạy trốn chiến tranh

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 11/09/2013 11:46 GMT+7

Cuộc nội chiến leo thang đã đẩy 2 triệu người dân Syria bỏ đất nước ra đi. Họ sống trong đau khổ và tuyệt vọng ở các trại tị nạn được dựng tạm tại biên giới sát Syria với các nước láng giềng.

Cuộc nội chiến tại Syria đã kéo dài hai năm rưỡi và đất nước đang bị chiến tranh tàn phá nặng nề này đang đứng trước giờ phút khắc nghiệt của một cuộc tấn công quân sự từ bên ngoài.

‘ Những người tị nạn Syria chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AP)

Theo báo cáo mới nhất của LHQ, cứ 15 giây lại có 1 người Syria rời bỏ đất nước để chạy trốn chiến sự ác liệt. Cuộc nội chiến leo thang đã đẩy 2 triệu người dân Syria ra đi. Họ đang sống trong các trại tị nạn được dựng tạm tại biên giới sát Syria với các nước láng giềng như Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq hay Jordan.

Tuy nhiên, khi ở trong những trại tị nạn này, nhiều người trong số họ lại muốn được quay trở về nhà ngay ngày mai nếu có thể. Điều gì thúc bách họ làm như vậy? Mỗi một gia đình ở đây là một câu chuyện về sự mất mát và tuyệt vọng.

Từ thực tế đau khổ này, chương trình Thế giới góc nhìn đã chọn chủ đề cuộc sống người tị nạn Syria làm chủ đề cho chương trình tuần 2 tháng 9. Ngoài vấn đề về Cuộc sống khó khăn của người dân Syria tại trại tị nạn, trong chương trình còn có các chủ đề hấp dẫn khác như Chăm sóc người già – thách thức mới ở Malaysia hay Xe đạp dùng chung – một giải pháp giao thông ở Mỹ.

Mời quý vị và các bạn đón xem qua video dưới đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước