2 năm ngày mất của 2 phóng viên chiến trường kiệt xuất

M.N (Ảnh: Hetherington và Chris Hondros)-Chủ nhật, ngày 21/04/2013 14:16 GMT+7

Tim Hetherington (trái) và Chris Hondros (phải), đều thiệt mạng trong cuộc nội chiến Lybia 2011

 Tuần này là thời điểm làng nhiếp ảnh thế giới tưởng niệm 2 con người tài năng - Tim Hetherington và Chris Hondros. Cả hai đều thiệt mạng khi đang tác nghiệp trong cuộc nội chiến Libya vào ngày 20/4/2011.

Tim Hetherington là Giám đốc và Nhà sản xuất bộ phim "Restrepo" từng được đề cử giải Oscar. Với vai trò một nhiếp ảnh gia, Tim Hetherington đã giành được rất nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình, bao gồm giải nhất trong cuộc thi ảnh báo chí 2007, giải Bạc cho Restrepo trong liên hoan phim Sundance 2010...

Mới đây, bộ phim tài liệu của HBO với tên gọi "Đường nào ra tiền tuyến?" (Which Way Is the Front line From Here?) đã khắc họa khá chân thực cuộc đời và sự nghiệp của người phóng viên chiến trường đầy tài năng và nhiệt huyết này.

Trong khi đó, Chris Hondros cũng được biết đến như một nhiếp ảnh gia xuất sắc và nhận được vô số giải thưởng nhiếp ảnh danh giá trong những năm 2000.

Đề tài cuối cùng mà 2 phóng viên chiến trường này khai thác chính là cuộc nội chiến khốc liệt tại Libya năm 2011. Thời điểm đó, những bức ảnh của Tim Hetherington và Chris Hondros rất được cộng đồng nhiếp ảnh thế giới đánh giá cao vì tính chân thực.

Và để làm được điều này, cả hai đã phải thâm nhập sâu vào những điểm nóng trong cuộc nội chiến giữa quân nổi dậy và chính phủ Libya. Không may, khi đang tác nghiệp trong một cuộc pháo kích tại cảng phía tây của Misrata vào ngày 20/4, cả Hetherington và Chris Hondros đều thiệt mạng ở tuổi 41.

Một số hình ảnh cuối cùng được Tim Hetherington và Chris Hondros ghi lại tại Libya:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước