28/7, bầu cử Quốc hội Campuchia khoá 5

Thạch Thông – Minh Đầy -Thứ bảy, ngày 27/07/2013 21:56 GMT+7

Hôm nay (27/7), Ủy ban bầu cử Quốc gia Campuchia đã có cuộc họp báo thông báo về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Các cử tri Campuchia sẽ đi bỏ phiếu bầu ra Quốc hội khóa 5 nhiệm kỳ (2013-2018) vào ngày mai (28/7).

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia Im Suonsday cho biết, các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa 5 đã được hoàn tất. Cuộc bầu cử Quốc hội lần này ở Campuchia có trên 40.000 sát viên trong nước và trên 200 quan sát viên quốc tế. Gần 6.000 cảnh sát và quân cảnh sẽ được bố trí tại các điểm bỏ phiếu để đảm bao an ninh trật tự.

‘ Tổng thư ký Ủy ban bầu cử Quốc gia Campuchia cho biết: Mọi công việc đã sẵn sàng cho ngày bầu cử Quốc hội khóa 5 ở Campuchia. (Ảnh: TTXVN)

Kinh phí cho cuộc bầu cử Quốc hội lần này khoảng 20 triệu USD, do Chính phủ Campuchia tự trang trải. Chính phủ Ấn độ đã tặng cho Ủy ban bầu cử Campuchia 40.000 lọ mực đặc biệt trị giá gần 900.000 USD.

Ông Im Suonsday, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Quốc gia Campuchia cho biết: “Tôi đánh giá rất cao ý thức của các chính đảng khi thực hiện chiến dịch vận động tranh cử, các đoàn đã diễu hành có trật tự, đảm bảo an toàn và tôn trọng qui định của Ủy ban bầu cử”.

Để cuộc bầu cử diễn ra công bằng và minh bạch, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia đã thuê một công ty độc lập kiểm toán để kiểm ra danh sách cử tri. Trong số 9,67 triệu người có tên trong danh sách cử tri thì có 97% được xác nhận là hợp lệ.

Cuộc bầu cử quốc hội lần này ở Campuchia có 8 đảng chính trị tham gia tranh cử, nhưng đáng chú ý là sự cạnh tranh giữa Đảng Cứu quốc đối lập do ông Sam Rainsy làm chủ tịch và Đảng Nhân dân Campuchia Cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước