3 vụ nổ bom lớn tại Cairo, Ai Cập

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 18:54 GMT+7

Hiện trường một vụ nổ ở Cairo. (Ảnh: AFP)

Thủ đô Cairo của Ai Cập hôm nay (24/1) rung chuyển bởi 3 vụ nổ bom.

Các vụ nổ này xảy ra chỉ một ngày trước khi cảnh sát được huy động triển khai trên khắp thủ đô để đảm bảo an ninh trong ngày kỷ niệm 3 năm cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak vào ngày mai (25/1).

Chiều nay, một thiết bị đã phát nổ gần đồn cảnh sát ở khu vực Talbeya thuộc Giza - quận lớn ở ngoại ô Thủ đô Cairo.

Vụ nổ trên xảy ra chỉ vài giờ tiếp sau vụ đánh bom xe ngay trước trụ sở cảnh sát ở Thủ đô Cairo, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 51 người bị thương. Một vụ khác đánh bom khác cũng xảy ra tại xe ga tàu điện ngầm cũng ở Thủ đô Cairo, cướp đi sinh mạng của 1 sỹ quan cảnh sát và 5 cảnh sát khác bị thương

Nhóm Ansar Beit al-Maqdis, có liên quan tới mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, đã thừa nhận tiến hành 1 trong 3 vụ tấn công trên. Trước đó, Phong trào Anh em Hồi giáo (MB) đã kêu gọi biểu tình vào ngày hôm nay để kỷ niệm ngày nổi dậy chống chính quyền của ông Mubarak.

Ba năm sau cuộc nổi dậy, Ai Cập bị chia rẽ sâu sắc giữa những người Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi và những người ủng hộ quân đội. Kể từ khi ông Morsi bị lật đổ hồi tháng 7/2013, hơn 1.000 người, chủ yếu là người Hồi giáo, đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ trên đường phố. Hàng nghìn người bị kết án tù giam, trong đó có ông Morsi và các thủ lĩnh khác của MB. Phong trào này đã bị chính phủ mới liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố sau vụ đánh bom liều chết hồi tháng 12/2013 làm 15 người thiệt mạng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước