40 năm ngày lãnh đạo Cuba Fidel Castro thăm vùng giải phóng

CBS-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 07:51 GMT+7

 Lãnh tụ Fidel Castro đến Việt Nam tháng 9/1973, bất chấp hiểm nguy trong bối cảnh chiến trường miền Nam còn rất ác liệt.

Tối qua (19/9), tại TP Đông Hà, các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình phối hợp với Bộ Ngoai giao, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm chuyến thăm của lãnh tụ Fidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam.

‘ Chủ tịch Fidel Castro thăm các chiến sỹ tại Quảng Trị. (Ảnh tư liệu / Nguồn: VOV)

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính tri, Phó Thủ tướng Chính phủ khẳng định: Chuyến thăm đầu tiên của đồng chí Fidel đến Việt Nam, đồng thời là một trong những chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cấp cao nước ngoài đến Việt Nam sau khi ký kết Hiệp định Paris tháng 1/1973 có ý nghĩa cổ vũ to lớn với nhân dân Việt Nam .

Câu nói bất hủ của đồng chí Fidel: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” và hình ảnh Fidel hai tay phất cao lá cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng trên nóc chiếc xe tăng đồi 241 đã đi vào lịch sử như một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, một biểu tượng của tình đoàn kết Việt Nam - Cuba trong sáng, một biểu tượng của phong trào quốc tế đoàn kết và ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước