Ai Cập ban bố lệnh giới nghiêm

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 15/08/2013 11:45 GMT+7

Lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực từ 7 giờ tối đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Những người không tuân thủ lệnh giới nghiêm sẽ đối mặt với án tù.

Chính phủ Ai Cập hôm qua đã ban bố lệnh giới nghiêm hàng ngày ở Thủ đô Cairo và 13 tỉnh khác trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực trên phạm vi toàn quốc, bùng phát sau khi lực lượng an ninh trấn áp những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Morsi.

‘ Cảnh sát Ai Cập trấn áp người biểu tình ở Cairo (Ảnh: Reuters)

Lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực từ 7 giờ tối đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Những người không tuân thủ lệnh giới nghiêm sẽ đối mặt với án tù. Biện pháp trên sẽ được duy trì trong một tháng, sau khi Văn phòng Tổng thống Ai Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng ở nước này.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập cũng tuyên bố lực lượng an ninh nước này sẽ không cho phép có thêm bất cứ cuộc biểu tình ngồi ở bất kỳ địa điểm nào. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi có hơn 200 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực trên toàn Ai Cập chỉ trong ngày 14/8.

Cũng trong ngày 14/8, Phó tổng thống Ai Cập người giành giải Nobel Hòa bình, ông ElBaradei đã thông báo quyết định từ chức để phản đối hành động trấn áp người biểu tình của Chính phủ lâm thời.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước