Ai Cập: Biểu tình bên ngoài văn phòng Thủ tướng

Lan Anh-Thứ năm, ngày 18/07/2013 01:18 GMT+7

Hôm 17/7, hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống bị phế truất, Mohamed Morsi, đã biểu tình bên ngoài văn phòng Thủ tướng ở Thủ đô Cairo, Ai Cập, nhằm bày tỏ sự bất bình với việc thành lập nội các lâm thời mới.

Những người biểu tình giơ cao kinh Koran và chân dung của ông Morsi trước cửa văn phòng Chính phủ, yêu cầu trao trả lại quyền lực cho Tổng thống bị lật đổ. Đoàn biểu tình tuần hành qua trung tâm Cairo và chỉ dừng lại khi cảnh sát ngăn chặn họ tiếp cận quảng trường Tahrir – nơi tập trung của những người phản đối ông Morsi.

‘ Những người ủng hộ Tổng thống Mohamed Morsi biểu tình bên ngoài thánh đường Rabaa al-Adawiya ở Cairo, Ai Cập, hôm 13/7. (Ảnh: Courtesy)

Trước đó, nội các lâm thời của Ai Cập đã tuyên thệ nhậm chức trước Tổng thống lâm thời Mansour. Nội các mới gồm 33 Bộ trưởng, chủ yếu theo đường lỗi kỹ trị và tự do, mà không có đại diện của 2 Đảng Hồi giáo lớn.

Trong khi đó, tình trạng bạo lực vẫn bao trùm Ai Cập, với hơn 100 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ, kể từ sau khi ông Morsi bị phế truất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước