Ai Cập định thời gian trưng cầu ý dân về Hiến pháp mới

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 12/12/2013 17:34 GMT+7

Bộ trưởng Phát triển hành chính Ai Cập, ông Hani Mamdouh, xác nhận cuộc trưng cầu ý dân về Hiến pháp mới sẽ diễn ra trong hai ngày vào giữa tháng Giêng tới.

Ông Mamdouh nhấn mạnh cuộc trưng cầu ý dân sắp tới sẽ chứng minh với cả thế giới rằng hình ảnh của cuộc cách mạng ngày 30/6 đã không bị thay đổi, đồng thời cho biết hiện có gần 53,4 triệu cử tri đã đăng ký đi bỏ phiếu, nhiều hơn 3 triệu người so với cuộc trưng cầu ý dân trước đó diễn ra vào tháng 12/2012.

‘ Người dân Ai Cập biểu tình tại Thủ đô Cairo. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Ibrahim cho biết, lực lượng cảnh sát và quân đội đang thực thi những biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an ninh cho các địa điểm bỏ phiếu cũng như các địa điểm trọng yếu trong cuộc trưng cầu ý dân sắp tới.

Ông Ibrahim tuyên bố rằng lực lượng an ninh sẽ xử lý nghiêm các vụ bạo loạn và mọi âm mưu nhằm phá hoại lộ trình chuyển tiếp chính trị ở Ai Cập.

Trước đó, hôm 1/12, Ủy ban sửa đổi hiến pháp của Ai Cập đã biểu quyết thông qua toàn bộ 247 điều khoản của dự thảo Hiến pháp cuối cùng, hoàn tất bước đầu tiên trong tiến trình chuyển tiếp chính trị sau cuộc chính biến ngày 3/7 lật đổ chính quyền của Tổng thống Mohamed Morsi.

Hiện văn kiện này đã được trình lên Tổng thống lâm thời Atly Mansour xem xét phê chuẩn trước khi được đưa ra trưng cầu ý dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước