Ai Cập đối mặt với cuộc chiến do “lực lượng khủng bố” tiến hành?

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 18/08/2013 07:09 GMT+7

Phát ngôn viên của Tổng thống Ai Cập, ông Hegazy ngày 17/8 khẳng định nước này đang đối mặt với cuộc chiến do “các lực lượng khủng bố” tiến hành.

Những phát ngôn này ám chỉ những vụ đụng độ gần đây giữa lực lượng an ninh và những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Morsi. Ông Hegazy đồng thời nhấn mạnh những gì đang xảy ra ở Ai Cập cũng như các cuộc biểu tình do những người ủng hộ ông Morsi tiến hành là “những hành vi khủng bố thực sự” chứ không phải là sự bất đồng chính trị.

‘ Dòng người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo và Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi biểu tình tại Cairo ngày 16/8. (Ảnh: AFP)

Điều này giải thích cho việc cảnh sát đã triển khai nhiều xe thiết giáp chặn tại các điểm trọng yếu của Thủ đô Cairo. Điểm căng thẳng nhất hiện nay là khu vực quanh đền thờ Hồi giáo Al-Fateh, nơi những người ủng hộ phong trào Anh em Hồi giáo tập trung biểu tình, dựng rào chắn quanh đền.

Khu vực này đã rơi vào hỗn loạn khi lực lượng an ninh dùng hơi cay và đạn thật bắn vào bên trong đền buộc những người biểu tình giải tán. Bên trong đền thờ Al-Fateh hiện có khoảng vài trăm người biểu tình đang cố thủ. Những người biểu tình lo ngại sẽ bị tấn công hoặc bị bắt giữ khi rời đền thờ, bất chấp việc chính quyền cam kết sẽ mở một lối thoát an toàn nếu họ chấp nhận giải tán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước