Ai Cập: Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ủng hộ ông Morsi

Hoài Thu-Thứ hai, ngày 02/12/2013 10:36 GMT+7

Cảnh sát Ai Cập hôm 1/12 đã phải dùng hơi cay để trấn áp hàng ngàn người biểu tình xuống đường phản đối việc quân đội lật đổ chính quyền của cựu Tổng thống Mohamed Morsi hồi tháng 7 vừa qua.

Khoảng 2.000 sinh viên đã tuần hành từ Đại học Cairo tới quảng trường Tahrir, giơ cao các khẩu hiệu ủng hộ ông Morsi và phản đối vụ trấn áp đẫm máu người biểu tình ủng hộ ông Morsi hồi tháng 8/2013 tại Cairo.

‘ Người ủng hộ Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi xuống đường biểu tình tại Cairo. (Ảnh: AP)

Cuộc tuần hành ngay sau đó trở thành cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh, khi cảnh sát bắn hơi cay để giải tán đám đông.

Cuộc biểu tình trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền Ai Cập vừa thông qua Luật biểu tình, trong đó cho phép lực lượng an ninh sử dụng vòi rồng, dùi cui, hơi cay và các biện pháp khác để giải tán biểu tình.

Trong một diễn biến liên quan, ủy ban sửa đổi hiến pháp của Ai Cập hôm 1/12 bắt đầu bỏ phiếu về dự thảo hiến pháp mới - động thái đầu tiên trong nỗ lực mà giới chức Ai Cập cho rằng sẽ đưa nước này trở lại con đường dân chủ sau cuộc đảo chính quân sự hồi tháng 7 vừa qua lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước