Ai Cập hoãn phiên xét xử cựu Tổng thống Morsi

Lan Anh-Thứ năm, ngày 06/02/2014 11:17 GMT+7

Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi. (Ảnh: AFP)

Phiên tòa xét xử Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi đã hoãn lại tới ngày 1/3.

Ai Cập đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi cùng 14 thành viên của tổ chức Anh em Hồi giáo sang ngày 1/3, nhằm kiểm tra bằng chứng về vụ sát hại người biểu tình bên ngoài dinh Tổng thống hồi tháng 12/2012.

Quyết định của tòa án ở Thủ đô Cairo, Ai Cập được đưa ra ngay sau khi phiên tòa ngày hôm qua được nối lại nhằm xét xử cựu Tổng thống Morsi và 14 bị cáo khác tội kích động sát hại người biểu tình bên ngoài Dinh Tổng thống.

Ngoài ra, dự kiến, trong phiên xử ngày 1/3, tòa án sẽ xem lại đoạn băng ghi lại vụ đụng độ ngày 5/12/2012 giữa những người ủng hộ và phản đối ông Morsi, làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

Phiên tòa đầu tiên xét xử ông Morsi với tội danh trên đã diễn ra hồi đầu tháng 11 ngoái. Trong phiên tòa này, ông Morsi từ chối chỉ định luật sư bào chữa cho mình với lý do không công nhận tính hợp pháp của phiên tòa. Tuy nhiên, sau đó, ông đã chỉ định học giả Hồi giáo và là cựu ứng cử viên tổng thống Mohamed El-Awa làm luật sư biện hộ trong toàn bộ quá trình xét xử.

Ngoài phiên tòa kể trên, Tổng thống bị lật đổ Morsi còn phải đối diện với 4 phiên tòa xét xử khác với các tội danh như làm gián điệp, tiếp tay cho các hoạt động khủng bố và xúc phạm các cơ quan tư pháp. Với các tội danh này, ông Morsi có nguy cơ phải đối mặt với án tù chung thân hoặc tử hình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước