Ai Cập lại chìm trong làn sóng biểu tình và bạo lực

Ngọc Anh-Thứ bảy, ngày 28/12/2013 22:00 GMT+7

Ngày 27/12, các cuộc đụng độ giữa người dân địa phương, cảnh sát và những người ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo đã xảy ra tại nhiều địa phương trên khắp Ai Cập làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 87 người bị thương.

Sau lễ cầu nguyện buổi trưa, nhiều người hồi giáo trên khắp Ai Cập đã đổ xuống đường nhằm phản đối tuyên bố ngày 25/12 vừa qua của Chính phủ lâm thời Ai Cập, coi tổ chức Anh em Hồi giáo là tổ chức khủng bố.

Bộ Nội vụ nước này cho biết, một thanh niên 18 tuổi đã bị bắn chết trong cuộc đụng độ tại thành phố Damietta, hai người còn lại bị thiệt mạng tại thủ đô Cairo và tỉnh Minya ở vùng Thượng Ai Cập.

Ngoài ra, phần lớn trong số 87 người bị thương do trúng đạn ghém. Lực lượng an ninh đã bắt giữ tổng cộng 265 người biểu tình trong đó có 28 phụ nữ. 3 xe cảnh sát đã bị lực lượng biểu tình đốt cháy.

Trước đó, lo ngại tình trạng bạo lực gia tăng sau khi Chính phủ lâm thời coi tổ chức Anh em Hồi giáo là tổ chức khủng bố, chính quyền lâm thời Ai Cập đã tiến hành bắt giữ và công bố các mức án nghiêm khắc đối với các thành viên của tổ chức này cũng như những người biểu tình ủng hộ tổ chức này.

Quý vị có thể xem chi tiết thông tin trong video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước