Ai Cập: Nổ khinh khí cầu, 19 người thiệt mạng

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 26/02/2013 16:50 GMT+7

Du lịch bằng khinh khí cầu là phương thức di chuyển phổ biến tại Ai Cập (Ảnh: AP)

[] Ít nhất đã có 19 du khách nước ngoài thiệt mạng sau khi một quả khinh khí cầu phát nổ gần thành phố Luxor (Ai Cập) vào sáng 26/2.

Các thông tin ban đầu cho biết, khi quả khinh khí chở 21 người đang bay ở độ cao 300 mét phía trên Qurna, Bờ Tây của thành phố Luxor, cách thủ đô Cairo 500km về phía Nam thì đột ngột bắt lửa. Khinh khí cầu bốc cháy trước khi nổ tung rồi lao xuống một cánh đồng mía.

Chỉ có 2 người gồm một du khách và viên phi công người Ai Cập may mắn thoát chết khi nhảy ra khỏi giỏ ngồi trước khi khinh khí cầu lao xuống mặt đất. Cả 2 hiện đang được chữa trị trong bệnh viện.

Tỉnh trưởng Luxor xác nhận, các nạn nhân gồm 9 người Hongkong, 4 người Nhật Bản, 2 người Bỉ, 2 người Anh và 2 người Pháp. Phi công người Ai Cập được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng 70%.

Ông Christopher Michel, một nhiếp ảnh gia người Mỹ, đang ở trên khinh khí cầu khác lúc xảy ra vụ tai nạn kể lại: “Lúc đó, chúng tôi đang bay ở phía trước. Khi sắp đáp xuống, tôi nghe thấy tiếng nổ lớn và khói bốc lên. Tôi nghĩ chiếc khinh khí cầu sau lưng mình đã gặp tai nạn”.

‘ Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm xác nạn nhân sau vụ nổ

Luxor nằm hai bên bờ sông Nile và là nơi có các phế tích nổi tiếng thời Pharaoh của Ai Cập. Đây là một địa điểm được khách du lịch rất ưa chuộng. Khinh khí cầu là cách thức di chuyển phổ biến với các du khách muốn thưởng ngoạn những thắng cảnh nổi tiếng ở Luxor, như đền Karnak cũng như các lăng mộ hoàng gia tại Thung lũng các vị Vua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước