Air Algerie xác nhận máy bay mất tích đã đâm xuống Mali

P.V-Thứ năm, ngày 24/07/2014 16:24 GMT+7

Một máy bay của Air Algerie hiện đang mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. (Ảnh minh họa)

Hãng hàng không Air Algerie cho hay, họ đang mất liên lạc với một chiếc máy bay, có chở 100 hành khách và 6 người thuộc phi hành đoàn trên khoang, khoảng 1 giờ sau khi nó cất cánh.

Máy bay mất tích đã kết thúc hành trình tại Mali

Tài khoản Twitter của Air Algerie đã chính thức xác nhận thông tin về việc máy bay mang mã số AH5017 mất tích đã vĩnh viễn không thể đến được đích. Quân đội Pháp cũng lên tiếng cho hay đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số này. Khu vực được xác định có máy bay rơi là gần Tilemsi, cách Gao 70km về hướng Đông Bắc, trong lãnh thổ Mali.

‘ Thông tin được Air Algerie đăng tải trên Twitter Nhiều hành khách mang quốc tịch Pháp trên chiếc máy bay mất tích

Theo nguồn tin Reuters, nhiều người trên chiếc máy bay Air Algerie mất tích có mang quốc tịch Pháp. Cụ thể, trên chiếc máy bay mang mã số AH5017 có 50 người Pháp, 24 người Burkinabe, 8 người Lebanon, 4 người Algeria, 2 người Luxembourg, 1 người Bỉ, 1 người Thụy Sĩ, 1 người Nigeria, 1 người Ukraine và 1 người Rumani. 6 người thuộc phi hành đoàn đều mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Phi công đã cố liên lạc với mặt đất để yêu cầu chuyển hướng bay, tránh bão

BBC cho hay, có thông tin cho rằng phi công đã có những liên hệ với trạm kiểm soát không lưu của Niamey, Niger, yêu cầu đổi hướng bay để tránh bão. Trong khi đó, các nhà chức trách của Algeria cho hay họ không phủ nhận bất cứ giả thuyết nào, bao gồm cả việc bị không tặc tấn công.

"Nguyên nhân có thể do tầm nhìn"

Quân đội LHQ cho hay, có thể, chiếc máy bay AH5017 của Air Algerie đã kết thúc hành trình ở khu vực Gao và Tessalit thuộc Mali, gần khu vực biên giới với Niger. Tướng Koko Essien, người đứng đầu quân đội LHQ tại Mali cho hay, khu vực tình nghi có thể kéo dài lên tới tận những vùng thưa thớt dân cư ở biên giới Algeria. Ông cũng cảnh báo đây là vùng có thời tiết rất xấu, đặc biệt tồi tệ vào ban đêm.

‘ Khu vực tình nghi có thể là điểm hạ cánh của chiếc AH5017

AH5017 có thể đã đâm xuống Niger

Air Algerie là hãng hàng không quốc gia của Algeria. Các nguồn tin quốc tế cho hay, máy bay của Algerie đã bị rơi xuống vị trí cách thành phố Niamey khoảng 482 km. Trong số 110 hành khách có 80 người mang quốc tịch Pháp và phi hành đoàn 6 người (2 phi công, 4 tiếp viên) đều là công dân Tây Ban Nha. Theo kế hoạch, máy bay cất cánh từ lúc 1h17 GMT (8h17' giờ Việt Nam) sẽ hạ cánh xuống Algiers lúc 05h10 GMT (12h10' giờ Việt Nam), nhưng đã không đến được đích. Vụ mất tích của máy bay Air Algerie diễn ra đúng một tuần sau khi chiếc MH17 của hãng hàng không Malaysia Airline bị bắn rơi khi đang bay qua không phận Ukraine khiến 298 người thiệt mạng.

*CẬP NHẬT: Một số nguồn tin cho hay, chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Air Algerie đã đâm xuống Niamey, thủ đô của Niger. Hiện tình trạng của các nạn nhân trên chuyến bay xấu số vẫn chưa được công bố.

Chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 khởi hành từ Burkina Faso đi thành phố Algiers đã mất liên lạc với trạm không lưu sau khi rời sân bay Ouagadougou khoảng 50 phút, hãng thông tấn quốc gia Algeria – APS, dẫn thông báo của Air Algerie cho hay.

Đang có những sự nhiễu loạn thông tin nhất định về chủng loại của chiếc máy bay này. Hãng hàng không tư nhân của TBN - Swiftair cho hay hãng chính là chủ sở hữu của chiếc máy bay cho Air Algerie thuê, hiện đang mất tích. Theo hãng này, máy bay hiện mất tích là một chiếc MD-83, đã có 18 năm hoạt động. Trong khi đó, một số nguồn tin từ Pháp lại cho rằng chiếc máy bay được nói đến ở trên là DC-9.

(Tiếp tục cập nhật)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước