Ấn Độ: Hàng triệu trẻ em bị bóc lột sức lao động

Thái Bảo -Thứ sáu, ngày 14/06/2013 18:03 GMT+7

 Hàng triệu lao động trẻ em đang được sử dụng ở Ấn Độ, không hề biết rằng mình đang bị bóc lột. Bản thân các em cũng không hề hay biết có sự tồn tại của những điều luật bảo vệ các em.

Trước hiện trạng trên, Chính phủ Ấn Độ vẫn đang kêu gọi sự tham gia của xã hội vào việc ngăn chặn vấn đề này. Ở Ấn Độ có trên 12 triệu trẻ em dưới 14 tuổi đang làm phục vụ hoặc các ngành nặng nhọc như khai thác đá, thêu, khai khoáng, dệt thảm.

‘ Trẻ em Ấn Độ đang phải tham gia vào những công việc nặng nhọc để mưu sinh. (Ảnh: VTV News)

Các em không hề được lựa chọn do áp lực phải làm việc nuôi gia đình và thu nhập ít ỏi của cha mẹ.

Em Virender, lao động trẻ em Ấn Độ cho biết: “Em phải làm ở trong cửa hàng đồ cưới vì cha em gặp tai nạn và gia đình không có tiền để mua đồ ăn”.

Năm 2006, đạo luật cấm thuê lao động trẻ em ở Ấn Độ đã được thông qua. Cho tới nay mới có 2.000 trường hợp bị khởi tố, nhưng chưa có ai bị kết án. Tuy nhiên, với nhiều người, ngăn chặn lao động trẻ em đồng nghĩa với việc cắt đi nguồn thu nhập của một gia đình đang lao đao.

Hiện tại, đi bất cứ đâu ở Ấn Độ, người ta cũng có thể thấy trẻ em làm phục vụ trong các quán ăn rẻ tiền và nhiều gia đình trung lưu thậm chí thuê trẻ em làm người hầu.
Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh trẻ em tại Ấn Độ tham gia vào các công việc nặng nhọc trong chương trình "Tài chính kinh doanh trưa".


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước