Ấn Độ và Hàn Quốc tăng cường quan hệ song phương

Nguyệt Hà-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 06:00 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh. (Ảnh: The Hindu)

Trong chuyến thăm chính thức Ấn Độ 4 ngày, hôm 16/1 Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Manmohan Singh nhằm tăng cường quan hệ song phương.

Hàn Quốc hiện đang là một trong những nhà đầu tư lớn của Ấn Độ.

Trong cuộc hội đàm, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã nhất trí thúc đẩy hợp tác về chính trị, kinh tế và an ninh.

Nhân dịp này, 2 nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký một loạt các thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác song phương trên các lĩnh vực: an ninh, nghiên cứu vũ trụ, và công nghệ thông tin.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, cho biết: "Nhân dịp chuyến thăm của tôi, chúng tôi đã nhất trí chỉnh sửa lại Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần. Tôi tin rằng điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc thiết lập nền tảng cho việc mở rộng đầu tư song phương và cải thiện môi trường đầu tư”.

Hiện có khoảng 300 công ty của Hàn Quốc đang kinh doanh tại Ấn Độ, thương mại song phương ước tính hơn 18 tỷ USD trong năm 2012.

Trước đó, trong cuộc gặp với các quan chức Ấn Độ, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng đã thảo luận về dự án xây dựng nhà máy luyện thép của tập đoàn POSCO Hàn Quốc tại bang Odisha trị giá 13 tỷ USD.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói: “Tôi rất hạnh phúc vì quy mô lớn của dự án POSCO và dự án này sẽ đi vào hoạt động trong vài tuần tới. Ấn Độ hy vọng dự án này sẽ bảo đảm rằng việc phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường có thể đi song song”.

Nếu đi vào hoạt động, POSCO sẽ là dự án do nước ngoài đầu tư lớn nhất tại Ấn Độ và dự kiến sản xuất 13,2 triệu tấn thép/năm.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước