Ấn Độ và Pakistan mong muốn cải thiện quan hệ

Anh Phương-Thứ hai, ngày 13/05/2013 08:00 GMT+7

Phản ứng trước thông tin ông Nawaz Sharif giành chiến thắng bước ngoặt trong cuộc tổng tuyển cử tại Pakistan, giới chính trị Ấn Độ đã bày tỏ hy vọng quan hệ song phương của hai quốc gia Nam Á này sẽ được cải thiện sau những căng thẳng trong thời gian gần đây.

Phát biểu với giới truyền thông tại New Delhi, người phát ngôn của Đảng cầm quyền Ấn Độ hy vọng Chính phủ mới dưới sự lãnh đạo của ông Nawaz Sharif sẽ mở ra sự ổn định trong khu vực.

Ông Rashid Alvi, người phát ngôn Đảng quốc đại cho biết: “Ấn Độ luôn mong muốn mối quan hệ tốt đẹp với Pakistan và tôi tin rằng nếu nền dân chủ tại Pakistan được tăng cường thì điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả các quốc gia láng giềng. Chính phủ Ấn Độ cũng đã đưa ra một tuyên bố rằng Ấn Độ sẽ hướng tới việc cải thiện mối quan hệ với Pakistan nếu ông Nawaz Sharif trở thành Thủ tướng”.

‘ Ông Rashid Alvi, người phát ngôn Đảng cầm quyền Ấn Độ. (Ảnh: Internet)

Còn theo Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid, Ấn Độ sẽ có những phản ứng phù hợp sau những tuyên bố tích cực gần đây của ông Sharif qua các phương tiện truyền thông. Ông Nawaz Sharif cho rằng ông không chấp nhận việc các nhóm vũ trang sử dụng Pakistan làm bàn đạp để tấn công Ấn Độ, đồng thời hứa sẽ cải thiện quan hệ với New Delhi nếu thắng cử.

Quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan đã trở nên xấu đi sau vụ khủng bố tại thành phố Mumbai năm 2008 khiến 166 người thiệt mạng, vụ việc mà New Delhi cáo buộc tình báo Pakistan có dính líu. Tháng 1 vừa qua, các cuộc đụng độ tại biên giới Kashmir cũng khiến tình hình hai nước trở nên căng thẳng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước