Ấn Độ yêu cầu Mỹ rút quan chức ngoại giao khỏi New Delhi

Bích Thảo-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 10:16 GMT+7

Bà Devyani Khobragade (Ảnh: AP)

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua đã lên tiếng xác nhận việc một quan chức Ngoại giao Mỹ trong phái đoàn tại Ấn Độ sẽ về nước theo yêu cầu của Chính phủ Ấn Độ. Động thái mới này có thể làm gia tăng tranh cãi ngoại giao giữa hai nước.

Trả lời phỏng vấn ngày hôm qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết, phía Mỹ lấy làm tiếc trước quyết định của Ấn Độ và đây là thời điểm khó khăn và thách thức trong quan hệ Mỹ - Ấn Độ.

Trước đó, Ấn Độ đã yêu cầu Mỹ rút một quan chức có cấp bậc tương đương với Phó Tổng lãnh sự Ấn Độ tại New York, bà Devyani Khobragade, người bị bắt giữ ngày 12/12/2013 do cáo buộc gian lận thị thực và mới từ New York về nước hôm 9/1/2014.

Động thái này của Ấn Độ diễn ra vào thời điểm tranh cãi ngoại giao giữa hai nước có vẻ “hạ nhiệt” sau khi 2 bên đạt thỏa thuận cho phép bà Khobragade được hưởng quy chế miễn trừ ngoại giao và về nước.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin, các cáo buộc đối với bà Khobragade không được hủy bỏ và bà này vẫn có thể bị đưa ra xét xử nếu quay lại nước Mỹ mà không được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước