Anh hạn chế phúc lợi xã hội cho người nhập cư

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 26/03/2013 20:58 GMT+7

Ảnh minh họa

 Thủ tướng Anh David Cameron đã công bố kế hoạch hạn chế khả năng tiếp cận của người nhập cư với những nguồn phúc lợi xã hội như bảo trợ thất nghiệp, chăm sóc y tế và thuê, mua nhà cửa.

Đây là động thái mới nhất của Chính phủ Anh nhằm tăng cường kiểm soát và từng bước giảm bớt số người nhập cư. Với kế hoạch này, vào năm 2015, số lượng người nhập cư vào Anh sẽ giảm từ hàng trăm nghìn người hiện nay xuống hàng chục nghìn người. Đồng thời, kế hoạch cũng đảm bảo những đối tượng thực sự đóng góp cho nền kinh tế mới được hưởng phúc lợi xã hội.

Kế hoạch mới quy định người nhập cư sẽ không được nhận trợ cấp thất nghiệp sau 6 tháng nếu họ không có triển vọng tìm kiếm việc làm và không chứng minh được khả năng tiếng Anh.

Người mới nhập cư tới Anh sẽ phải trải qua một kỳ sát hạch rất chặt chẽ để đi đến kết luận liệu họ có đủ điều kiện nhận trợ cấp hay không. Đối với những đối tượng không phải người châu Âu có thể phải trả tiền cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, trợ cấp về nhà ở sẽ cắt giảm đối với những người nhập cư mới chỉ có 2 năm sống ở Anh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước