Anh: Khai mạc Hội nghị chống bạo lực tình dục với phụ nữ

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 11/06/2014 06:07 GMT+7

Nữ diễn viên Angelina Jolie (trái) và Ngoại trưởng Anh William Hague tại Thượng đỉnh chống bạo lực tình dục trong chiến tranh hôm 10/6. (Ảnh: Reuters)

Hội nghị quốc tế chống bạo lực tình dục với phụ nữ trong xung đột và các cuộc chiến tranh đã khai mạc hôm 10/6 tại London, Anh với sự tham gia của các Bộ trưởng, các học giả và đại biểu đại diện các tổ chức đến từ gần 120 nước trên thế giới.

Hội nghị là kết quả của một cuộc vận động kéo dài hai năm qua của Ngoại trưởng Anh William Hague và Đại sứ LHQ, ngôi sao điện ảnh Mỹ Angelina Jolie.

Trọng tâm xuyên suốt hội nghị này là các nội dung thảo luận và quyết định hành động nhằm giảm bớt mối nguy hiểm mà phụ nữ phải đối mặt trong các cuộc xung đột, cũng như phá vỡ nếp nghĩ rằng bạo lực tình dục là một phần không thể tránh khỏi trong các cuộc xung đột và thủ phạm sẽ thoát được sự trừng phạt của công lý.

Hội nghị sẽ xác định các hành động cụ thể cần thực hiện cho 4 mục tiêu: nhằm cung cấp sự ủng hộ và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các nạn nhân của bạo lực tình dục trong xung đột, bao gồm cả nạn nhân trẻ em, đưa ra cam kết quốc tế trong hành động chống bạo lực tình dục trong xung đột.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước