Anh – Pháp bác bỏ khả năng cung cấp vũ khí cho lực lượng đối lập Syria

Anh Phương-Thứ tư, ngày 14/11/2012 08:25 GMT+7

Ngoại trưởng Anh William Hague và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius. (Ảnh: Zimbio)

Trước thông tin hơn 10 quốc gia châu Âu đã đồng ý cung cấp cho lực lượng đối lập các thiết bị quân sự để chống lại Tổng thống Bashar al Assad, vốn được đại diện Hội đồng dân tộc Syria đưa ra, hôm qua (13/11) cả ngoại trưởng Anh và Pháp đã bác bỏ khả năng này.

Phát biểu sau cuộc gặp giữa các ngoại trưởng Arab và châu Âu tại trụ sở Liên đoàn Arab, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết hiện Liên minh châu Âu vẫn duy trì lệnh cấm vận vũ khí đối với Syria, và Pháp chắc chắn sẽ tuân thủ lệnh cấm vận này.
Trong khi đó, ngoại trưởng Anh William Hague cho rằng "việc thành lập liên minh đối lập mới là một cột mốc rất quan trọng và bước đi trọng đại", song chưa đủ để được hoàn toàn công nhận là một chính phủ đại diện ở Syria. Anh có thể cung cấp các viện trợ cho Liên minh đối lập, nhưng đó sẽ chỉ là những hàng hóa nhân đạo và không có tính sát thương.
Trước đó, hôm 12-11 tại Moscow (Nga), thành viên của hội đồng dân tộc Syria Al-Hamza cho biết vũ khí sẽ được các nước phương Tây chuyển cho lực lượng đối lập Syria ngay sau khi lực lượng này thành lập được một bộ chỉ huy quân sự chung và một chính quyền lâm thời.
Hiện các nước phương Tây vẫn bày tỏ nhiều quan ngại đối với phe đối lập tại Syria, bởi đây là tập hợp của nhiều phe phái chia rẽ, trong đó có trà trộn cả những phần tử Hồi giáo cực đoan.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước