Argentina khẳng định không vỡ nợ

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 01/08/2014 20:56 GMT+7

Bộ trưởng Kinh tế Argentina Axel Kicillof họp báo tại Mỹ hôm 30/7. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng kinh tế Argentina Axel Kicillof hôm 31/7 đã bác bỏ những luận điệu cho rằng Argentina bị vỡ nợ, đồng thời lên án các thế lực thù địch tiến hành chiến dịch xuyên tạc nhằm gây bất ổn nền kinh tế lớn thứ 3 Nam Mỹ này.

Chủ trì cuộc họp báo tại Thủ đô Buenos Aires một ngày sau khi Argentina và một nhóm chủ nợ không đạt được thỏa thuận về thanh toán nợ, khiến Argentina bị các hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế tuyên bố là vợ nợ một phần, Bộ trưởng kinh tế Argentina Kicillof nhấn mạnh, vỡ nợ là trường hợp con nợ không thể thực hiện cam kết trả nợ và phải hoãn thanh toán cho các chủ nợ. Argentina không rơi vào hoàn cảnh đó vì ngay tháng trước, Argentina đã thanh toán trên 1 tỷ USD cho một số chủ nợ.

Ông Axel Kicillof cũng nhấn mạnh, Argentina rất quyết tâm trả nợ nhưng không thể thực hiện cam kết vì hiện đang có một chiến dịch bôi nhọ hình ảnh của Argentina nhằm gây bất ổn.

Trong một diễn biến mới, thẩm phán Mỹ Thomas Griesa - người ra phán quyết bất lợi vừa qua cho Argentina liên quan đến thanh toán nợ - đã triệu tập cuộc gặp trong ngày hôm nay (1/8) tại New York (Mỹ) giữa các đại diện của Chính phủ Argentina và các quỹ đầu tư nhằm tìm ra giải pháp cho tranh chấp hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước