Australia phá đường dây rửa tiền xuyên quốc gia

Phương Thảo-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 08:39 GMT+7

Tang vật thu trong chiến dịch. (Ảnh: AFP)

Nhà chức trách Australia vừa phát hiện một đường dây rửa tiền xuyên quốc gia, chuyên cấp quỹ cho các tổ chức khủng bố như Hezbollah.

Đây được coi là một đòn giáng mạnh vào các nhóm tội phạm kinh tế. Ủy ban phòng chống tội phạm Australia đã tiến hành điều tra trong suốt 1 năm qua, nhằm vào hàng loạt băng đảng tội phạm có tổ chức.

Kết quả là một lượng lớn ma túy, tài sản, vũ khí và tiền mặt với tổng trị giá khoảng 512 triệu USD đã bị thu giữ.

Ông Paul Jevtovic, Ủy ban phòng chống tội phạm Australia cho biết: “Số tiền này được dùng để cung cấp cho các hoạt động phạm tội như nhập khẩu và buôn bán ma túy. Nó không chỉ ảnh hưởng tới người dân mà cả nền kinh tế Australia”.

Theo Ủy ban phòng chống Tội phạm Australia, chiến dịch này đã triệt phá 18 băng nhóm tội phạm tại hơn 20 quốc gia. 105 đối tượng đã bị bắt giữ với cáo buộc 190 tội danh.

Kết quả từ quá trình điều tra cho thấy các băng đảng tội phạm đã dính líu tới hoạt động rửa tiền trong và ngoài Autralia, trong đó Trung Đông và Đông Nam Á là 2 điểm nóng. Theo truyền thông địa phương, các nhóm tội phạm nhắm mục tiêu vào người nước ngoài và du học sinh tại Australia đang chờ kiều hối từ nước ngoài. Chúng cấu kết với một số nhân viên ngân hàng để trả kiều hối bằng tiền phi pháp và nhận lại tiền mặt từ các hoạt động chuyển khoản thật sau đó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước