Bà Merkel vẫn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

An Khê (Theo Forbes)-Thứ sáu, ngày 24/05/2013 11:54 GMT+7

 Hôm qua (23/5), Tạp chí Forbes đã công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2013. Theo đó, nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel lần thứ 3 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng này.

Bảng xếp hạng năm nay bao gồm những phụ nữ đại diện trên nhiều lĩnh vực như chính trị, truyền thông, kinh doanh, giải trí, công nghệ…, được đánh giá dựa trên các tiêu chí như tài sản, tầm ảnh hưởng tới truyền thông và lĩnh vực chuyên môn của họ.

Đây là lần thứ 3 nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel dẫn đầu bảng xếp hạng này, trong tổng số 8 lần bà xuất hiện trong top 100 những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Nữ chính trị gia nước Mỹ Hillary Clinton xếp thứ 2 năm ngoái đã bị tụt xuống vị trí thứ 5. Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tăng 3 bậc so với năm ngoái và chiếm vị trí thứ 4, trong khi Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và nhà từ thiện Melinda Gates, phu nhân của tỷ phú Bill Gates, lần lượt giữ ngôi vị số 2 và số 3.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II bị rớt hạng từ 26 xuống 40, trong khi tác giả của bộ truyện Harry Potter J.K. Rowling tiếp tục tụt dốc thêm một năm nữa, từ thứ 78 xuống thứ 93.

Có 14 cái tên mới xuất hiện lần đầu trong danh sách, trong đó có nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc Park Geun-hye giữ vị trí thứ 11.

Đại diện cho làng giải trí trong bảng xếp hạng năm nay có ca sĩ Beyonce (vị trí 17), nữ diễn viên Mỹ Angelina Jolie (vị trí 37), ca sĩ Lady Gaga (vị trí 45), ca sĩ Shakira (vị trí 52), siêu mẫu Gisele Bundchen (vị trí 95)…

Tổng cộng có 26 nước trên thế giới có mặt trong danh sách năm nay của Forbes. Trong đó, 14 người là tỷ phú với tổng tài sản hơn 82 tỷ USD. Những phụ nữ quyền lực này đã thu hút được khoảng 153 triệu người theo dõi trên Twitter, tăng hơn 60 triệu so với con số 90 triệu người theo dõi hồi năm ngoái.

Danh sách Top 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới:

‘ 1. Angela Merkel - Thủ tướng Đức

‘ 2. Dilma Rouseff - Tổng thống Brazil

‘ 3. Melinda Gates - Phu nhân tỷ phú Bill Gates

‘ 4. Michelle Obama - Đệ nhất phu nhân Mỹ

‘ 5. Hillary Clinton – Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ

‘ 6. Sheryl Sandberg – Giám đốc điều hành của Facebook

‘ 7. Christine Lagarde – Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF

‘ 8. Janet Napolitano – Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ

‘ 9. Sonia Gandhi - Chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ

‘ 10. Indra Nooyi – Giám đốc điều hành Tập đoàn PepsiCo Mỹ

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước