Bắc Kinh tiếp tục chìm trong sương mù dày đặc

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 15:53 GMT+7

Sương mù dày đặc bao phủ Bắc Kinh. (Ảnh: Scmp)

Toàn khu vực miền Đông Trung Quốc, đặc biệt là thủ đô Bắc Kinh, tiếp tục chìm trong sương mù dày đặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao thông, cũng như sức khỏe của người dân.

Các chuyên gia y tế thậm chí còn cảnh báo sương mù tiếp tục dày đặc sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ em.

Theo Cục Khí tượng thành phố Bắc Kinh, mặc dù mật độ sương mù dày đặc đã giảm hôm 31/1 nhờ có mưa, song chỉ số chất lượng không khí của Bắc Kinh vẫn trên 200, mức độ ô nhiễm nghiêm trọng.

Cục Khí tượng Bắc Kinh đã đưa ra cảnh báo nguy hiểm và khuyến cáo người già, trẻ em và những người mắc các bệnh về đường hô hấp và tim mạch không nên ra ngoài trong điều kiện thời tiết này.

Các chuyên gia còn cho biết sương mù sẽ gây nguy hiểm hơn đối với những em nhỏ nhạy cảm về đường hô hấp, ví dụ như viêm mũi dị ứng, viêm phế quản, hen suyễn bởi những hạt sương nhỏ trong không khí là môi trường lý tưởng để lây lan các loại virus. Để tăng cường sức đề kháng các chuyên gia cũng khuyên các em nhỏ nên tăng cường luyện tập và ăn uống hợp lý.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước