Bangladesh: Bắt 2 người liên quan vụ sập nhà 8 tầng

Hương Linh-Thứ bảy, ngày 27/04/2013 21:00 GMT+7

Vụ sập nhà khiến hơn 332 người thiệt mạng. Ảnh: AP

 Hôm nay (27/4), giới chức Bangladesh đã bắt giữ 2 chủ xưởng may đặt trong tòa nhà 8 tầng bị sập ngày 24/4 khiến hơn 300 người chết, hàng nghìn người bị thương.

Tính đến sáng nay (27/4), số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 8 tầng đã lên đến trên 332 người và hơn 2.300 người bị thương. Hiện số người mất tích chưa xác minh được vì vào thời điểm xảy ra tai nạn, người ta không biết đích xác có bao nhiêu công nhân đi làm.

Cùng ngày, cảnh sát Bangladesh cho biết, lực lượng này vừa bắt giữ hai chủ xưởng may có cơ sở đặt trong tòa nhà này. Cảnh sát đã lập hồ sơ tội "gây chết người do bất cẩn" đối với các chủ xưởng may.

Trước đó, Thủ tướng Bangladesh - Sheikh Hasina cũng đã yêu cầu cơ quan lập pháp trừng trị nghiêm khắc đối với những chủ xưởng may buộc công nhân đi làm trong điều kiện không đảm bảo an toàn.

Sau khi xảy ra thảm họa, ngày 26/4, hàng nghìn công nhân và thân nhân của người bị nạn đã giận dữ biểu tình ở thủ đô và đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và những người biểu tình. Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và đạn cao su khi những người biểu tình chặn đường, tấn công các xưởng may và phá xe buýt ở quanh khu vực thủ đô Dhaka.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước