Bạo lực gia tăng trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống tại Ai Cập

Anh Tuấn-Thứ bảy, ngày 24/05/2014 18:49 GMT+7

Chính quyền Ai Cập cho biết ít nhất 2 người biểu tình Hồi giáo đã thiệt mạng và ít nhất 23 người bị thương trong các cuộc đụng độ vào ngày 23/5 - ngày vận động tranh cử cuối cùng trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra vào đầu tuần tới.

Đụng độ đã nổ ra sau lễ cầu nguyện buổi trưa giữa những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi với cảnh sát và những người ủng hộ Chính phủ lâm thời Ai Cập. Tại quận An Al-Matarya ở phía Bắc Cairo, một người thiệt mạng và 20 người bị thương khi người dân nổ súng vào những người biểu tình ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo.

‘ Hiện trường một vụ nổ ở Cairo. (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, tại tỉnh Faiyum, cách thủ đô Cairo khoảng 80 km về phía Nam, một người biểu tình Hồi giáo cũng thiệt mạng và 3 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình.

Các cuộc biểu tình của phe Hồi giáo diễn ra theo lời kêu gọi của Liên minh Quốc gia Ủng hộ tính hợp pháp - lực lượng do phong trào Anh em Hồi giáo đứng đầu quy tụ 34 chính đảng và phong trào Hồi giáo tham gia đấu tranh ủng hộ ông Morsi nhằm phá hoại cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 26-27/5 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước