Bạo lực leo thang giữa Israel và Hamas

Hoài Thu-Thứ hai, ngày 07/07/2014 15:25 GMT+7

Phong trào hồi giáo Hamas ở Palestine cho biết các cuộc không kích sáng nay của Israel đã làm 7 tay súng của phong trào này thiệt mạng và 4 tay súng khác bị thương.

Đây là cuộc tấn công đơn lẻ làm nhiều người của Hamas thiệt mạng nhất kể từ sau cuộc chiến qua biên giới kéo dài 8 ngày với Israel năm 2012.

Nhà chức trách quân đội Israel đã xác nhận về những cuộc tấn công nói trên, và cho biết mục đích “là để trả đũa những vụ bắn rocket vào miền Nam Israel”. Phát biểu với nội các Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã cam kết sẽ “làm tất cả những gì cần thiết” để khôi phục sự yên bình ở các cộng đồng miền Nam Israel.

Trong khi đó, hôm 6/7, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã gửi một bức thư khẩn cấp tới Tổng Thư ký LHQ yêu cầu thành lập một ủy ban quốc tế để điều tra các tội ác khủng bố nhằm vào người dân Palestine. Trong đó, có vụ một thiếu niên Palestin bị thiêu sống, vụ việc đã làm bùng phát bạo động tại các khu vực Arập ở Jerusalem và Bắc Israel. Cảnh sát Israel mới đây đã bắt giữ 6 người liên quan tới vụ bắt cóc và giết hại thiếu niên này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước