Bão tuyết hoành hành tại Mỹ

Phương Thảo-Thứ bảy, ngày 04/01/2014 17:02 GMT+7

Cơn bão tuyết đầu tiên của năm 2014 mang tên Hercule, đổ bộ vào các bang Đông Bắc nước Mỹ 2 ngày qua đã để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Trận bão tuyết lớn đổ bộ vào các bang Đông Bắc nước Mỹ mang theo gió mạnh và khiến nhiệt độ nhiều nơi giảm xuống dưới 0 độ C. New York là bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, với nhiệt độ xuống dưới -12 độ C, cùng lớp tuyết dày tới 15-25 cm.

Thời tiết khắc nghiệt buộc nhiều trường học phải đóng cửa, giao thông đường bộ và đường hàng không bị ngưng trệ. Tại các bang Connecticut, Massachusetts và New Jersey, nhiều công sở phải đóng cửa, những nhân viên không làm nhiệm vụ cần thiết được nghỉ việc. Ước tính đã có hơn 4 nghìn chuyến bay trên toàn nước Mỹ bị hoãn và hủy do bão tuyết.

Thống đốc bang New York đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang, đồng thời khuyến cáo người dân ở trong nhà, hạn chế ra ngoài đường.

Ông Bill De Blasio, Thống đốc bang New York, Mỹ cho biết: “Tôi khuyến cáo người dân không nên đi ra ngoài vì đường rất trơn trượt, trời rất lạnh cùng với gió và tuyết rơi dày sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn khi lái xe. Nếu không có việc cần, mọi người nên ở trong nhà vì sự an toàn của mình, và để các công nhân dọn tuyết làm việc”.

Hiện nay, một số sân bay và tuyến tàu đã quay trở lại hoạt động với lịch trình hạn chế. Tuy nhiên, các chuyên gia khí tượng dự báo gió mạnh và thời tiết buốt giá vẫn sẽ tiếp diễn trong vài ngày.



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước