Bất ổn tại Bosnia-Herzegovina diễn biến phức tạp

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 10/02/2014 17:52 GMT+7

Tình hình bất ổn tại Bosnia-Herzegovina đang có diễn biến phức tạp.

Hôm 9/2, hai Đảng trong liên minh cầm quyền ở Bosnia-Herzegovina đã kêu gọi bầu cử trước thời hạn nhằm xoa dịu sự giận dữ của dư luận về nạn tham nhũng và thất nghiệp, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bạo lực chưa từng có ở nước này từ sau cuộc nội chiến 1992 - 1995.

Động thái trên được đưa ra sau khi 1.000 người tụ tập trước tòa nhà Hội đồng Tổng thống ở trung tâm Thủ đô Sarajevo, yêu cầu các nhà lãnh đạo phải từ chức.

Từ ngày giữa tuần trước đến nay, hàng trăm người Bosnia-Herzegovina đã bị thương khi các cuộc biểu tình tại thành phố phía Tây Bắc Tuzla biến thành bạo lực và lan sang các địa phương khác, trong đó có thủ đô Sarajevo. Đám đông thậm chí còn đốt tòa nhà Hội đồng Tổng thống và một số cơ quan chính quyền khác.

Những người biểu tình giận dữ vì nạn tham nhũng tràn lan trong giới quan chức và sự thất bại của chính phủ trong việc khắc phục suy thoái kinh tế, khi tỷ lệ thất nghiệp lên tới gần 50%.

Đại diện cấp cao của quốc tế về Bosnia-Herzegovina, Valentin Inzko thậm chí còn tính tới khả năng gửi binh lính của Liên minh châu Âu EU tới Bosnia-Herzegovina nếu như tình trạng bất ổn gia tăng. Mỹ và một số nước khác cũng đã bày tỏ quan ngại trước những diễn biến bất ổn tại nước này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước