Bắt vụ buôn lậu chất gây nghiện lớn nhất tại Bangkok

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 22/05/2013 19:21 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan đã thu giữ 4,49 triệu viên gây nghiện tổng hợp methamphetamine trong một căn hộ ở Thủ đô Bangkok. Đây là vụ bắt giữ chất gây nghiện lớn nhất ở thành phố này từ trước đến nay.

Ba đối tượng tình nghi đã bị bắt giữ, trong đó có một thiếu niên 16 tuổi. Cảnh sát đã tịch thu 4 khẩu súng ngắn.

Vụ bắt giữ này lớn tới mức phải mất hơn 10 phút cảnh sát mới đưa hết số thuốc ra mắt giới truyền thông. Số thuốc được cho là có xuất xứ từ Myanmar và sẽ được vận chuyển và đem bán ở Bangkok cũng như các tỉnh lân cận.

‘ Khi được hỏi, cảnh sát Thái Lan có cần làm mạnh hơn nữa để ngăn chặn ma túy thâm nhập vào Thủ đô hay không, Phó Thủ tướng nước này đã nhấn mạnh vào một điểm khác.

Ông Chalerm Yubumroong, Phó Thủ Tướng Thái Lan cho biết:“Chúng ta cần siết chặt tại điểm đầu mối Myanmar vì sản phẩm có xuất xứ từ đó”.

Số hàng bị bắt giữ ước tính lên tới 50 triệu USD và những đối tượng tình nghi cho biết chúng được thuê để trông giữ hàng. Nếu bị kết án, những người này sẽ đối mặt với án tử hình.

Thái Lan là một điểm trung chuyển ma túy ra quốc tế. Năm ngoái, hàng triệu viên gây nghiện tổng hợp đã được vận chuyển qua nước này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước