Bế mạc Hội nghị Hội đồng điều hành Liên đoàn TNDC thế giới

Thu Hà-Thứ bảy, ngày 31/05/2014 10:28 GMT+7

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn (áo xanh) cùng các đại biểu Hội đồng điều hành Liên đoàn TNDC thế giới. Ảnh: Dân trí

Sau ba ngày diễn ra với nhiều hoạt động, Hội nghị Hội đồng điều hành chung Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới (WFDY) sẽ kết thúc vào hôm nay (31/5) tại Hà Nội.

Trước đó, 60 đại biểu đến từ 33 tổ chức thanh niên dân chủ tiến bộ thế giới đã thông qua Nghị quyết chính trị của hội nghị. Trong đó nhấn mạnh mục tiêu quan trọng của WFDY là đấu tranh chống lại sự đô hộ bành trướng của các nước lớn trên thế giới, không vì quốc gia đó có tổ chức trực thuộc Liên đoàn hay không.

Hội nghị tổ chức tại Việt Nam thể hiện sự đóng góp tích cực của Việt Nam đối với phong trào thanh niên dân chủ và tiến bộ của thế giới, đồng thời cũng thể hiện sự tín nhiệm mà lãnh đạo Liên đoàn cũng như các tổ chức thành viên dành cho Việt Nam.

Sự lớn mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có sức hút vô cùng lớn đối với các tổ chức thành viên khu vực cũng như trên thế giới. WFDY luôn sát cánh cùng các hoạt động của Đoàn TNCS nói riêng và của nhân dân Việt Nam nói chung, trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia, đặc biệt trước tình hình Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam.

Nhìn lại lịch sử, những năm 1945 vì ủng hộ Việt Nam, WFDY ban hành nghị quyết phản đối thực dân Pháp xâm lược Việt Nam mà trụ sở của WFDY bị Pháp đóng cửa, không cho phép hoạt động tại Pháp, dẫn đến việc WFDY phải chuyển trụ sở sang quốc gia khác. WFDY luôn đánh giá Việt Nam là biểu tượng đấu tranh cho hòa bình của Liên đoàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước