Bộ KH&CN làm việc với TGĐ cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA

Hà Bình-Thứ tư, ngày 08/01/2014 14:54 GMT+7

Sáng 8/1, tại Hà Nội, Bộ KH&CN đã có buổi tiếp, làm việc với Tổng Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Yukia Amano.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong chuyến thăm của Tổng Giám đốc IAEA tới Việt Nam từ ngày 7 đến 11/1.

Chuyến thăm lần này của Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano nhằm đánh giá hiệu quả các dự án tài trợ của IAEA cho Việt Nam, cũng như trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử nói chung và chương trình Điện hạt nhân của Việt Nam nói riêng.

Hiện Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng Thống đốc IAEA niên khoá 2013-2014. Trong buổi làm việc sáng 8/1, Tổng Giám đốc IAEA đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và IAEA đang có những bước phát triển tích cực.

Tổng Giám đốc IAEA cũng khuyến cáo: Việt Nam cần xây dựng một cơ quan pháp quy độc lập cho vấn đề nhà máy điện hạt nhân. Hiện, các dự án tài trợ của IAEA đã và đang góp phần giúp Việt Nam tăng cường năng lực chuyên môn, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân…

Trong năm nay, Việt Nam sẽ thẩm định 2 báo cáo đầu tư xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Nga và Nhật Bản. IAEA sẽ gửi đội ngũ chuyên gia sang để hỗ trợ việc thẩm định, đặc biệt là vấn đề đào tạo nguồn nhân lực.

Trong thời gian thăm Việt Nam, Tổng Giám đốc IAEA sẽ tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và làm việc với một số cơ quan có liên quan về vấn đề điện hạt nhân của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước