Bộ trưởng Quốc phòng NATO nhóm họp

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 04/06/2014 07:02 GMT+7

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen. (Ảnh: NATO)

Hôm 3/6, các Bộ trưởng Quốc phòng của  NATO đã nhóm họp lần đầu tiên kể từ khi nổ ra cuộc khủng hoảng Ukraine với nghị trình hàng đầu là bàn về cách thức phản ứng lâu dài với các thách thức an ninh mới, xuất hiện từ cuộc khủng hoảng Ukraine.

Cuộc gặp kéo dài 2 ngày của các Bộ trưởng NATO tại Brussel (Bỉ) là để giúp chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của NATO tại xứ Wales. Trong đó, theo Tổng thư ký NATO Rasmussen, các nước thành viên NATO phải cùng nhau đưa ra các giải pháp biến khối quân sự này trở nên phù hợp hơn với các thách thức mới, hành động nhanh hơn và linh hoạt hơn. Trên cơ sở này, các Bộ trưởng NATO sẽ xem xét kế hoạch sẵn sàng hành động, lịch trình tăng cường các cuộc tập trận và khả năng triển khai bổ sung lực lượng.

Các quan chức NATO cho hay mọi khả năng đều được tính đến, trong đó có việc tích trữ trang bị quân sự tại các nước thành viên gần Nga và tăng cường điều quân NATO tham gia các cuộc diễn tập tại đây. Mỹ đã thể hiện là nước đi đầu trong các kế hoạch an ninh của NATO. Ngay trước khi hội nghị NATO khai mạc, Tổng thống Mỹ đang ở thăm Ba Lan đã thông báo thành lập quỹ 1 tỷ USD nhằm tăng cường triển khai quân đội Mỹ tại châu Âu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước