Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới Crimea thị sát

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 25/03/2014 10:07 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: RIA Novosti)

Hôm 24/4, ông Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã tới thăm các đơn vị quân đội Nga tại Crimea.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 24/3 đã tới Crimea, bán đảo vừa trở thành một thực thể thuộc Liên bang Nga, để thăm các đơn vị quân đội Nga và cả những người lính Ukraine tình nguyện ở lại phục vụ tại các căn cứ quân sự mà Nga vừa tiếp quản ở Crimea.

Chuyến thăm tới thành phố cảng Sevastopol của Bộ trưởng Quốc Phòng Nga diễn ra cùng lúc với quyết định của Chính phủ Ukraine rút quân khỏi Crimea, củng cố thêm quyền kiểm soát của quân đội Nga trên bán đảo này.

Cùng trong ngày 24/3, đồng ruble Nga đã đã chính thức lưu thông tại bán đảo Crimea. Mọi giao dịch như các khoản thanh toán thuế, tiền lương chi trả cho công nhân viên, các khoản phúc lợi xã hội cũng như các giao dịch khác có thể được chi trả bằng đồng ruble.

Tại các cửa hàng, một số mặt hàng thông dụng đã bắt đầu xuất hiện hai biểu giá, cả ruble lẫn grivna. Tuy nhiên, chính quyền bán đảo này khẳng định, đồng grivna của Ukraine vẫn sẽ được lưu hành tại Crimea cho đến ngày 1/1/2016. Chính phủ Nga thông báo mọi công dân Crimea sẽ được cấp hộ chiếu Nga trong vòng 3 tháng tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước