Bộ trưởng Y tế Mỹ xin lỗi về sự cố trang mạng Obamacare

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 31/10/2013 12:00 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Mỹ vừa phải lên tiếng xin lỗi công khai về hoạt động của trang điện tử đăng ký bảo hiểm y tế của Chính phủ.

Kể từ khi được đưa vào sử dụng vào ngày 1/10 vừa qua, trang mạng này đã gặp trục trặc với hàng loạt sự cố như quá tải và thậm chí là sập mạng.

‘ Bà Kathleen Sebelius (trái) trong buổi tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người trước sự chứng kiến của Tổng thống Barack Obama (phải). (Ảnh: AFP)

Tại cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Con người Kathleen Sebelius cho biết, bà lấy làm tiếc về các sự cố kỹ thuật trên trang mạng HealthCare.gov gây khó khăn cho hàng triệu người muốn đăng ký bảo hiểm y tế, đồng thời cam kết sẽ có trách nhiệm sớm giải quyết vấn đề kỹ thuật này.

Trang mạng Healthcare.gov là địa chỉ nơi người dân Mỹ nộp đơn xin mua bảo hiểm sức khỏe với giá phải chăng và có chất lượng theo đạo luật Obamacare. Trang mạng này hoạt động tại 36 bang của nước Mỹ, 14 bang còn lại vận hành chương trình Obamacare thông qua trang web của chính những bang này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước