Boeing dự báo ngành hàng không châu Á – Thái Bình Dương tăng trưởng mạnh

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 11/02/2014 11:46 GMT+7

Trong hai thập niên tới, các hãng hàng không ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ cần thêm gần 13.000 chiếc máy bay mới, với trị giá lên tới 1.900 tỷ USD.

Đây là dự báo của hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ), trước thềm triển lãm hàng không lớn nhất châu Á tổ chức ở Singapore.

Boeing cho hay trong vòng 20 năm tới, xấp xỉ một nửa mức tăng trưởng của ngành hàng không thế giới sẽ đến từ châu Á. Nhu cầu đi lại trong khu vực này dự báo sẽ tăng vọt, nhờ số người gia nhập tầng lớp trung lưu ở các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ và các nước Đông Nam Á ngày một đông.

Hãng chế tạo máy bay lớn nhất thế giới nhận định rằng số máy bay ở châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt con số 14.750 chiếc các loại vào năm 2032, gấp ba lần so với năm 2012.

Triển lãm hàng không Singapore lần này là cơ hội để Boeing và các hãng chế tạo máy bay lớn dành được các hợp đồng trị giá nhiều tỷ USD. Tại triển lãm hàng không Dubai diễn ra cuối năm ngoái, Boeing đã thu về gần 100 tỷ USD đơn đặt hàng cho các dòng máy bay dân dụng mới nhất của hãng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước