Boko Haram dọa bán và đối xử như nô lệ với khoảng 300 nữ sinh đã bắt cóc

PV-Thứ ba, ngày 06/05/2014 14:33 GMT+7

Hai tuần sau khi xảy ra vụ bắt cóc hàng trăm nữ sinh gây chấn động Nigeria và quốc tế, nhóm phiến quân hồi giáo cực đoan Boko Haram hôm qua (5/5) đã lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ bắt cóc trên, đồng thời đe dọa sẽ mang bán toàn bộ số nữ sinh này.

Trong một video dài 57 phút, lãnh đạo nhóm phiến quân hồi giáo Boko Haram đã lần đầu tiên thừa nhận vụ bắt giữ khoảng 300 nữ sinh Nigeria và đe dọa sẽ đối xử với các nữ sinh như nô lệ.

“Chúng tôi phản đối nền giáo dục theo kiểu phương Tây. Tôi nhắc lại chúng tôi đang giam giữ các nữ sinh này và sẽ mang họ đi bán”, lãnh đạo nhóm chiến binh Hồi giáo Boko Haram nói.

‘ Lãnh đạo của nhóm Hồi giáo Boko Haram (Ảnh: AFP)

Vụ bắt cóc ngang nhiên của Boko Haram xảy ra vào ngày 14/4 khi hàng chục tay súng Boko Haram đã ập vào trường trung học làng Chibok ở bang Borno, phía bắc Nigeria vào giữa đêm và bắt cóc các nữ sinh. Một số nguồn tin cho biết, dường như các em đã bị chở tới khu vực biên giới với Cameroon.

Trước tình hình trên, Tổng thống Nigeria đã cam kết sẽ làm hết sức để giải cứu các nữ sinh. “Chúng tôi xin hứa sẽ cứu thoát tất cả các em. Đây là thời kỳ thử thách đối với đất nước. Chính phủ cũng đã đề nghị sự hỗ trợ của nước ngoài, trong đó có Mỹ”, Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan nói.

Phản ứng trước sự việc trên, phát ngôn Nhà trắng cho biết, Mỹ sẵn sàng làm tất cả để trợ giúp Chính phủ Nigeria tìm kiếm và giải thoát các nữ sinh hiện đang bị Boko Haram bắt cóc.

Boko Haram là một nhóm các tay súng hồi giáo cực đoan luôn tiến hành các hoạt động phá hoại chính quyền ở Nigeria (quốc gia đông dân nhất châu Phi) và đòi thành lập nhà nước hồi giáo riêng ở miền Bắc đất nước.

Quý vị cũng có thể theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước