Brazil chi gần 1 tỷ USD cho vấn đề an ninh dịp World Cup 2014

Thanh Thủy-Thứ năm, ngày 12/06/2014 10:07 GMT+7

Brazil cam kết đảm bảo an ninh dịp World Cup 2014. (Ảnh: AP)

Để đảm bảo an ninh cho vòng chung kết World Cup 2014 sắp diễn ra, Brazil đang triển khai hàng trăm nghìn nhân viên an ninh và chi gần 1 tỷ USD nhằm bảo đảm an toàn cho các cầu thủ và khán giả tới xem World Cup.

Quân đội và cảnh sát đã được triển khai trên các đường phố của Rio de Janeiro và 11 thành phố khác của Brazil để đảm bảo an ninh cho World Cup. Nhiều người trong số họ được phân công bảo vệ các đội bóng quốc tế đến Brazil để tranh tài.

Chính phủ Brazil đã thông qua dự thảo ngân sách chi 840 triệu USD để bảo đảm an toàn cho sự kiện thể thao thu hút người hâm mộ lớn nhất hành tinh này. World Cup 2014 diễn ra tại 12 thành phố của Brazil trong bối cảnh tội phạm đường phố được xem là mối đe dọa lớn nhất đối với người hâm mộ bóng đá khi tới đất nước này.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng cho biết các lực lượng bộ binh, không quân và hải quân sẽ sử dụng tàu thuyền, trực thăng và máy bay để tuần tra, giám sát khu vực biên giới nhằm thắt chặt an ninh và tăng cường trấn áp các hoạt động trái phép. Lực lượng không quân Brazil cũng sẽ chịu trách nhiệm thiết lập và giám sát vùng cấm bay bên trên các sân vận động trong suốt thời gian diễn ra 64 trận đấu trong vòng 5 tuần lễ.

Tuy nhiên, chính quyền Brazil khẳng định nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố là rất thấp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước