Brazil: Quốc tang tưởng niệm nạn nhân vụ cháy hộp đêm

-Thứ hai, ngày 28/01/2013 22:13 GMT+7

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff an ủi thân nhân những người bị nạn. Ảnh khai thác

Vụ hỏa hoạn lớn nhất tại Brazil trong hơn nửa thế kỷ qua khiến ít nhất 232 người chết, hơn 100 người bị thương. Brazil để quốc tang các nạn nhân 3 ngày. Tổng thống Brazil Dilma Roussef đã cắt ngắn chuyến thăm Chile để về nước giải quyết vụ việc.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra hôm 27/1 tại một hộp đêm ở thành phố Santa Maria thuộc bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil. Hộp đêm "Kiss" có sức chứa tối đa 2.000 người đã trở nên hỗn loạn sau khi ngọn lửa bùng phát mà nguyên nhân được cho là do một màn trình diễn pháo hoa tại đây. Các nạn nhân tử vong do bị ngạt thở hoặc bị giẫm đạp lên nhau. Theo một số nhân chứng, hộp đêm chỉ có một lối thoát hiểm nhưng bị khóa vào thời điểm xảy ra cháy.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã chỉ thị cho các bộ trưởng phụ trách các lĩnh vực liên quan giúp đỡ thực hiện công tác khắc phục hậu quả của sự cố này.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff nói: “Tôi muốn nói với người dân Brazil và người dân Santa Maria rằng, chúng ta sát cánh bên nhau vào thời điểm khó khăn này, mặc dù rất nhiều mất mát đau thương, chúng ta sẽ vượt qua".

Chính phủ Brazil đã tuyên bố Quốc tang ba ngày để tưởng niệm các nạn nhân, trong khi bang Rio Grande do Sul để tang 7 ngày, còn thành phố Santa Maria để tang 30 ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước