Bức tranh toàn cầu qua phiên họp Đại Hội đồng LHQ 68

Phương Hà-Thứ hai, ngày 30/09/2013 07:16 GMT+7

Khóa họp Đại Hội đồng LHQ lần thứ 68 đã chính thức khai mạc tại trụ sở LHQ (New York, Mỹ) với chủ đề chính là chuẩn bị cho Chương trình nghị sự phát triển toàn cầu sau năm 2015.

Là một trong những sự kiện hàng năm thu hút sự có mặt của đông đảo các nhà lãnh đạo các quốc gia trên thế giới, khóa họp của Đại Hội đồng LHQ hàng năm còn là một diễn đàn đặc biệt, nơi mà các nước thẳng thắn trình bày quan điểm của mình về tất cả các vấn đề quốc tế.

Hơn 100 bài diễn văn của các quốc gia đã ghép nên một cuốn phim đồ sộ phản ánh một bức tranh toàn cảnh thế giới hiện tại với những mảng màu sáng tối mà có lẽ chúng ta khó có thể được xem hoàn chỉnh ở bất cứ đâu.

Vậy bức tranh toàn cầu nào đã được phản ánh sau phiên họp Đại Hội đồng LHQ năm nay? Những bài phát biểu cho chúng ta thấy bối cảnh quốc tế đang có những thay đổi gì đặc biệt? Và các hồ sơ quốc tế nóng đang biến chuyển như thế nào?

Đặc biệt chương trình Toàn cảnh thế giới cũng tìm hiểu và phân tích bài phát biểu của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại phiên họp thường niên này, bài phát biểu quan trọng đề cập tới những vấn đề cấp bách nhất, cơ bản nhất của thời đại, đó là chiến tranh và hoà bình, khắc phục nạn đói nghèo.

Chương trình “Toàn cảnh Thế giới” có sự tham gia bình luận của Thiếu tướng Lê Văn Cương, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Bộ Công an.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước