Bức tường nghệ thuật dài 4 km tại Philippines

Hoài Thu-Thứ ba, ngày 28/05/2013 15:30 GMT+7

Tại Philippines, hơn 1.000 nghệ sỹ và tình nguyện viên đã cùng tham gia vào một dự án nghệ thuật đó là vẽ trên một bức tường dài 4 km với những thông điệp hòa bình.

Các bức tường bao quanh trụ sở quân đội Philippines ở Thủ đô Manila đã được phủ một lớp sơn mới, đó là những bức tranh mô tả tình đoàn kết, hữu nghị và hòa bình. Dự án nghệ thuật vì hòa bình này thu hút được cả binh lính Philippines tham dự.

Chuẩn Đô đốc Miguel Rodriguez, Phó Tham mưu trưởng Quân đội Philippines cho biết: "Bức tường này giống như một ngôi nhà, liên kết chúng ta lại với nhau bằng những thông điệp vì hòa bình”.

‘ Một phần của bức tường nghệ thuật (Ảnh: Philstar)

Sáng kiến bức tường nghệ thuật vì hòa bình này được khởi động trong bối cảnh Philippines cùng với các nước láng giềng đang lâm vào những tranh chấp về chủ quyền trên Biển Đông, đe dọa những nỗ lực tăng trưởng kinh tế. Hiện ở Philippines, quân nổi dậy và các hoạt động khủng bố đã gây ra tình trạng nghèo nàn và suy thoái kinh tế ở miền Nam.

Những tình nguyện viên trẻ tuổi hy vọng họ có thể thu hút được sự quan tâm của dư luận Philippines và dư luận ở cả các nước láng giềng về ý nghĩa của việc giải quyết xung đột bằng sự đoàn kết giữa các chủng tộc, giới tính, tôn giáo và văn hóa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước