Các hãng thông tấn quốc tế tiếp tục đưa tin về Biển Đông

Hồng Phương -Thứ ba, ngày 20/05/2014 09:34 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Liên tiếp trong những ngày gần đây, các Hãng thông tấn quốc tế tiếp tục đưa thông tin về tình hình Biển Đông.

Hãng Thông tấn Itar-tass của Nga trích lời trợ lý bộ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam: Chính phủ rất lấy làm tiếc vì những sự việc xảy ra vừa qua đối với công dân và doanh nghiệp nước ngoài, Chính phủ sẽ sử dụng mọi biện pháp để hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại để họ có thể trở lại hoạt động bình thường.

Trợ lý bộ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố, chính quyền sẽ không để những hoạt động tương tự tái diễn gây ảnh hưởng đến cá nhân và doanh nghiệp nước ngoài. “Chính phủ Việt Nam cam kết đảm bảo quyền lợi hợp pháp, an toàn tài sản cho các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, đồng thời đảm bảo an toàn cho tất cả người nước ngoài tới Việt Nam”.

Trang web chính thức của Kênh truyền hình nước Pháp 24h đã đăng tải bài báo với nội dung Chính phủ Việt Nam đã có thông điệp mạnh mẽ với người biểu tình. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cho các lực lượng giữ gìn an ninh trật tự “làm những gì cần thiết để ngăn chặn các cuộc biểu tình bất hợp pháp có thể gây mất an ninh trật tự xã hội. “Hà Nội đang làm hết sức để trấn an các nhà đầu tư nước ngoài. Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi khẳng định, những vụ việc đáng tiếc sẽ không xảy ra nữa”.

Báo Nam Kinh ngày 17/5 đưa tin: Ngày 17/5, Công ty viễn thông Việt Nam, dưới danh nghĩa của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã liên tiếp gửi 3 tin nhắn điện thoại đến nhân dân, yêu cầu công chúng không tham gia những cuộc diễu hành phi pháp.

Báo Bưu điện Washington nhận xét, Việt Nam luôn nhắc lại cam kết giải quyết vấn đề một cách hòa bình...

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết tại đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước