Các nước tiếp tục sơ tán công dân khỏi Libya

Hoài Thu-Thứ hai, ngày 04/08/2014 19:18 GMT+7

Người nước ngoài lũ lượt rời Libya qua cửa khẩu Ras Jedir ngày 1/8. (Ảnh: AFP)

Do lo ngại tình hình chiến sự tiếp tục gia tăng tại Libya, nhiều quốc gia tiếp tục công tác sơ tán công dân khỏi quốc gia Bắc Phi này.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, khoảng 110 công dân Anh và EU đã được đưa lên tàu HMS Enterprise tại cảng Tripoli và con tàu này đã rời khỏi Libya. Anh cũng thông báo kế hoạch tạm thời đóng cửa Đại sứ quán Anh tại Libya.

Theo ước tính, có khoảng từ 100 đến 300 công dân Anh ở Libya, nhiều nhân viên lãnh sự của Anh đã được sơ tán khỏi Libya từ đầu tuần trước.

Cùng với Anh, Philippines cũng đã hối thúc các công dân nước này, tùy theo khả năng của mình, khẩn trương rời khỏi Libya. Bộ Ngoại giao Philippines cho biết, đã điều một tàu thủy tới Libya để đón các công dân nước này tại các cảng Benghazi, Misrata và có thể ở cả Tripoli.

Các cuộc giao tranh ở Thủ đô Tripoli và thành phố Benghazi đã đẩy Libya lún sâu vào tình trạng bất ổn nghiêm trọng nhất kể từ khi nhà lãnh đạo Gaddafi bị lật đổ năm 2011. Chỉ trong vài tuần giao tranh, đã có hơn 200 người thiệt mạng và 900 người khác bị thương; hàng nghìn người dân Libya và công dân nước ngoài phải đi sơ tán.

Tin theo dòng sự kiện

Libya: Quốc hội mới họp phiên đầu tiên

Thêm quốc gia sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi Libya

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước