Campuchia chính thức công bố kết quả bầu cử Quốc hội

Thạch Thông-Chủ nhật, ngày 08/09/2013 15:36 GMT+7

 Sáng nay (8/9), Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia đã công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử quốc hội khóa V nhiệm kỳ (2013-2018) diễn ra vào ngày 28/7 vừa qua.

Kết quả này được Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia công bố sau khi Hội đồng Hiến pháp Campuchia đã giải quyết xong đơn khiếu kiện của đảng đối lập cho rằng Ủy ban Bầu cử đã gian lận để có lợi cho đảng Nhân dân Campuchia.

‘ Quan chức Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia kiểm tra kết quả bầu cử (Ảnh: TTXVN)

Đúng 8 giờ, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia đã chính thức công bố kết quả số ghế mà các chính đảng giành được trong cuộc bầu cử quốc hội khóa V trên sóng truyền hình quốc gia Campuchia TVK và sóng phát thanh quốc gia Campuchia.

Theo kết quả được công bố, cuộc bầu cử quốc hội khóa V ở Campuchia có 8 chính đảng tham gia tranh cử thì chỉ có 2 đảng lớn là đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền và đảng Cứu quốc đối lập giành được ghế trong quốc hội khóa V. Cụ thể, đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền đã giành chiến thắng với 68/123 ghế trong quốc hội khóa V và đảng Cứu quốc đối lập giành được 55 ghế.

Trước đó, ngày 7/9, khi dẫn đầu cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử, thủ lĩnh của phe đối lập đã dọa sẽ tổ chức biểu tình ngày càng lớn hơn nếu Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia công bố kết quả bầu cử trong ngày hôm nay.

Nhưng theo nhận định của các chuyên gia chính trị cũng như những người am hiểu về tình chính trị ở Campuchia, tuyên bố này của đảng đối lập chỉ nhằm tạo thêm sự phấn khích và làm thỏa mãn cho những người ủng hộ cho họ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước