Căng thẳng trong tranh chấp chủ quyền Trung - Nhật

PV-Chủ nhật, ngày 27/10/2013 22:41 GMT+7

 Căng thẳng lại tiếp tục leo thang giữa Nhật Bản và Trung Quốc trong vấn đề chủ quyền.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, các chiến đấu cơ của Lực lượng Phòng vệ Trên không hôm qua (26/10) đã xuất kích trong ngày thứ hai liên tiếp, để đối phó với 4 máy bay quân sự Trung Quốc bay trên vùng biển quốc tế giữa đảo chính của quần đảo Okinawa và đảo Miyako.

Tuy nhiên, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định 4 máy bay Trung Quốc, gồm 2 chiếc máy bay cảnh báo sớm Y8 và 2 máy bay ném bom H6, đã không xâm phạm không phận Nhật Bản khi bay từ biển Hoa Đông ra Thái Bình Dương và quay trở lại. Ngày 25/10, hai chiếc Y8 và hai chiếc H6 của Trung Quốc cũng bay theo hành trình tương tự. Hiện tại, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang tiến hành phân tích để xác định mục đích của động thái trên.

‘ Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định, hoạt động của các chuyến bay quân sự không vi phạm thông lệ quốc tế. (Ảnh: VTV News)

Về phần mình, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố, các chuyến bay và hoạt động huấn luyện của máy bay quân sự Trung Quốc, kể cả máy bay không người lái, trên các khu vực hữu quan ở biển Hoa Đông là phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước