Cảnh sát Campuchia sử dụng lựu đạn cay giải tán người biểu tình

Lan Anh-Thứ hai, ngày 16/09/2013 11:09 GMT+7

Cảnh sát Campuchia đã phải sử dụng lựu đạn cay để giải tán đám đông khoảng 200 người biểu tình đang phá bỏ các rào cản của lực lượng an ninh tại khu vực cấm xung quanh Hoàng Cung.

Tại Campuchia, cuộc biểu tình do Đảng Cứu quốc đối lập phát động để phản đối kết quả cuộc bầu cử Quốc Hội khóa 5 vừa qua đang có dấu hiệu trở thành bạo lực, khi liên tiếp xảy ra các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình.

‘ Hàng ngàn người ủng hộ Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập tham gia cuộc biểu tình ở Thủ đô Phnom Penh. (Ảnh: THX)

Vụ đụng độ thứ nhất nổ ra vào cuối giờ chiều 15/9 khi cảnh sát sử dụng lựu đạn cay để giải tán đám đông khoảng 200 người biểu tình đang phá bỏ các rào cản của lực lượng an ninh tại khu vực cấm xung quanh Hoàng Cung.

Sự việc chưa dừng lại khi khoảng 21h lại xảy ra cuộc đụng độ thứ hai giữa những người biểu tình với cảnh sát tại khu vực cầu vượt Monivong, cửa ngõ phía Đông vào thành phố Phnom Penh. Hàng nghìn cảnh sát cơ động và lực lượng chống bạo động đã được triển khai để lập lại trật tự tại khu vực này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước